Quang Trung Hoàng đế hay còn gọi là Nguyễn Huệ, là một nhà chính trị, nhà quân sự, vị hoàng đế thứ 2 của Nhà Tây Sơn, sau khi Thái Đức Hoàng đế Nguyễn Nhạc thoái vị và nhường ngôi cho ông. Quang Trung không chỉ là một trong những vị tướng lĩnh quân sự xuất sắc bách chiến bách thắng, mà còn là nhà cai trị tài giỏi. Ông đã đưa ra nhiều chính sách cải cách kinh tế, xã hội nổi bật trong lịch sử Việt Nam.

Nguyễn Huệ được coi là vị anh hùng dân tộc của Việt Nam. Nhiều trường học và đường phố ở các địa phương được đặt với các tên Quang Trung và Nguyễn Huệ.

Trong giới học thuật có truyền về lá số vua Quang Trung như sau:

Lá số này lấy Thủy Kim làm dụng thần. Thực thần trong lá số rất mạnh mẽ, chủ về tài trí hơn người, sức khỏe phi thường.

Đại vận Kỷ dậu, Lưu niên Mậu thân cùng bốn trụ tạo thành tam hội kim Thân Dậu Tuất là “cường hỏa đắc kim”. Ngài lên ngôi vào năm này. Cuộc đời vua Quang Trung gắn liền với chiến công lừng lẫy là đánh tan quân Thanh trong thời gian ngắn.

Theo lịch sử, ba đạo quân của nhà Thanh xuất phát vào cuối tháng 10 âm lịch năm 1788 sang nước ta.

Chúng tôi xin phân tích cuộc chiến dưới góc nhìn thuật số Thái Ất Kỳ Môn để bạn đọc tham khảo.

Theo Niên Bàn Kỳ Môn Thái Ất năm 1788, nước ta gặp sao Ngưu, sao Nữ, sao Hư và Kinh môn chiếu đến; lại có Thủy Kích đóng tại sao Phòng; Khách Đại Tướng với số nhỏ cùng Thái Ất tại Cấn cung; Chủ Đại Tướng với số lớn.

Thủy Kích đóng tại sao Phòng chủ việc động binh. Sao Nguy chủ binh đao, tang tóc, khắp nơi khóc than. Sao Ngưu chủ về có chuyện khởi binh. Sao Nữ chủ thiếu thốn, tiền bạc cạn kiệt trong ngoài. Tổng hợp thông tin cho thấy năm này tất có chuyện binh đao. Biết được điều đó, cần xem Khách Chủ thịnh suy ra sao. Quân đội nhà Thanh là Khách Đại Tướng với số nhỏ, bên ta là Chủ Đại Tướng với số lớn nên bên ta có lợi hơn. Nhìn trong Niên bàn thì Thái Ất trợ Chủ không trợ Khách nên ta được lợi về yếu tố Thiên thời.

Ta lại xét tháng nào đánh thì có lợi, sẽ tìm được tháng Bính dần. Từ tháng tìm ngày có lợi để đánh, sẽ tìm được ngày Kỷ Mùi. Tìm sâu hơn nữa có thể truy ra giờ tấn công phá địch. Thực tế vào ngày Kỷ Mùi, vua Quang Trung đã hạ được đồn Ngọc Hồi.

Nhật can Ất rất sợ gặp vận Canh tuất, là phi chân mộ khố sát. Đến vận Canh tuất thì Ất bị Canh hợp, là linh hồn biến mất, Tuất hình chi ngày Sửu là hung, Tuất là thổ nên vận Tuất khắc mất Nhâm thủy là dụng thần và là Ấn tinh. Tổng hợp lại mệnh gặp gặp Đại vận Canh tuất là nguy hiểm. Trong Đại vận bất lợi, sợ gặp năm Thiên xung địa khắc đề cương tức Phản ngâm trụ tháng là nguy hiểm. Thực tế vào năm Nhâm tý Thiên khắc Địa xung với trụ tháng Bính ngọ thì vua Quang Trung băng hà.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *